Trung tâm tư vấn sức khỏe
04.6673.9999

Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Làm đẹp da hữu hiệu ở nhà với tỏi đen

Tỏi đen không những biết đến là các gia vị không thể thiếu trong căn bếp mỗi nhà mà vẫn còn chữa một vài bệnh cảm cúm ,đặc biệt trong làm đẹp da. Cùng tham khảo cách làm sáng da bằng tỏi tại nhà nhé.

Bạn nên tìm hiểu về:  cong dung cua toi

Ích lợi của tỏi đen với nước da

Vitamin E trong tỏi đen có ích lợi nâng cao sức đàn hồi của huyết quản, chống bệnh hoại huyết, thải độc, kìm chế sinh hắc tố khác thường. củ tỏi có thể phòng ngừa lão hóa da, da đồi mồi


Tỏi đen có lợi ích làm mềm da, chống nắng. củ tỏi có công dụng làm tăng lưu thông máu, tăng lượng hồng cầu cho máu, đem đến thêm lượng máu tươi mới sản sinh ra trong cơ thể nên có tác dụng làm trẻ hoá tế bào, chống lão hoá, làm cho con người có thể bảo trì sức khoẻ và sự trẻ khỏe.

Tỏi đen bảo vệ tế bào da, làm sao cho da trắng, đẹp. tỏi có công dụng tăng cường sự bài tiết hoomon, tăng cường sức sống cho tế bào và đẩy nhanh quá trình tái tạo tế bào da mới làm sao cho da đẹp lên.

Chất Alicine trong củ tỏi có tác dụng vô khuần bảo vệ tế bào da, tăng cường sức đề kháng, hạn chế sự tăng sinh của vi sinh vật sao cho da sáng mịn và không bị mụn.

Cách làm đẹp da bằng tỏi đen

Cách 1:

Tỏi tươi 1 tép lột vỏ đập nát cộng với sữa tươi và 1 giọt mật ong quậy đều bỏ vào tủ lạnh

Chiều tối đi làm về rửa sạch sẽ mặt bằng nước lã, Xoa đều khắp mặt, để tối thiểu 30 phút, cao nhất thì 3 giờ, rửa cho sạch và có thể Thoa kem dương da đêm tối tuỳ ý, sáng ra trang điểm và chống nắng như bình thường.

Cách 2:

Dùng 1-2 tỏi, bóc tách vỏ thật sạch sẽ. Mua lọ hỗn hợp muối natri clorid 0,9% có bán thường thấy ở những hiệu thuốc. Đổ dung dịch vào chén và ngâm nửa tiếng, bỏ vào tủ lạnh sử dụng dần. Sau khi rửa sạch sẽ mặt đắp mặt nạ nước tỏi bên trên lên da, giữ nguyên 5-10 phút. khi thoa hỗn hợp nhớ thoa đều tay, sau đó rửa sạch sẽ mặt và dưỡng ẩm thông thường.

Cách 3:

Cho 2-3 nhánh tỏi đen khô vào máy sinh tố băm nát (hoặc chị em có khả năng bằm nhỏ) cùng 1 thìa mật ong, 1 thìa bột yến mạch, 3 giọt chanh và ít nước lọc (mục tiêu cho hỗn hợp không biến thành khô). Sau khi rửa cho sạch mặt đắp mặt nạ hỗn hợp bên trên lên da, không thay đổi 5-10 phút. lúc thoa hỗn hợp nhớ Bôi đều tay, sau ấy rửa sạch sẽ mặt và dưỡng ẩm thông thường.

Tham khảo:  tỏi lý sơn

Chú ý khi làm đẹp da với tỏi đen

Nên dùng dao đập dập tỏi để đắp lên mặt vì hợp chất Allicin có trong tỏi đen tạo lên tác dụng kháng sinh và chống oxy hóa chỉ được giải phóng và phát huy công dụng lúc tỏi bị đập dập. Cách làm trắng da tại nhà với tỏi không thể làm lâu dài, đắp mặt dài lâu sẽ rất dễ khiến kích ứng cho da nhạy cảm. Không đắp củ tỏi lên da quá 10 phút vì có khả năng làm da bỏng rát.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét