Trung tâm tư vấn sức khỏe
04.6673.9999

Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

Bệnh eczema và cách điều trị

Bệnh eczema là một loại bệnh chàm – loại bệnh ngoài da khá phổ biến ở nước ta và các nước trên thế giới. Bệnh eczema được gây nên do khá nhiều nguyên do không giống nhau, để chữa trị bệnh thì cần xác định nguyên nhân xác thực thì mới đem lại kết quả điều trị hữu hiệu. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ kể tới vấn đề bệnh eczema và cách điều trị



Biểu hiện bệnh eczema

Bệnh eczema tùy vào từng giai đoạn phát triển của bệnh sẽ có biểu hiện khác biệt, không đồng nhất và có thể xuất hiện ở bất cứ vùng nào trên thể trạng người bệnh. Mỗi một giai đoạn bệnh sẽ có các dấu hiệu tương ứng.
- Giai đoạn đầu của bệnh thì bệnh nhân sẽ có dấu hiệu xuất hiện những mảng đỏ trên da và cảm thấy ngứa ngáy. Sau ấy sẽ xuất hiện các mụn nước nhỏ đường kính khoảng 1-2 mm nổi trên các mảng đỏ đã mọc trước đấy. các mụn nước nhỏ đó rất dễ vỡ và sẽ chảy ra chất dịch dính, tanh rất khó chịu. Thêm vào đó, người bệnh còn có biểu hiện đau nhức, ngứa rát rất khó chịu, người mệt mỏi và kèm triệu chứng sưng hạch.
- Sau một thời kì phát triển, mụn nước vỡ ra thì sẽ chuyển sang giai đoạn khô dần lại và đóng vảy trên thân thể. Sau lúc vảy đã đóng thì những vết đó dày cộp lên và chuyển sang màu thẫm. Lúc này, bệnh nhân càng cảm giác thấy ngứa ngáy, bứt rứt không yên rất dai dẳng, gây đau.

Cách chữa trị bệnh eczema
Bệnh eczema hiện có khá nhiều loại khác nhau với nhiều biến thể khác biệt nhưng chủ yếu vẫn có 4 loại. Tùy vào từng loại mà sẽ có cách chữa trị bệnh eczema khác nhau
- Viêm nhiễm da dị ứng eczema: đây là một dạng bệnh eczema rất thường thấy trong sinh hoạt với dấu hiệu da khô, bong tróc vảy. Với loại bệnh này dùng tuốc bôi dạng kem hoặc thuốc dạng uống để điều trị. Bên cạnh đó, một vài trường hợp còn có khả năng sử dụng phương pháp điều trị bằng tia cực tím để chữa bệnh.
- Bệnh eczema viêm da công việc: đây là một dạng bệnh eczema bị xảy ra do tiếp xúc những loại hóa chất, thuốc tẩy, hoặc làm việc trong môi trường bị ô nhiễm hóa chất. Với trường hợp này bệnh nhân nên sử dụng các loại kem chống nhiễm trùng và nên dùng găng tay, đồ bảo hộ lao động khi làm việc hay tiếp xúc để giảm nguy cơ mắc bệnh.
- Bệnh viêm da do tiếp xúc với những chất dễ gây dị ứng: đây là một dạng bệnh eczema do hệ thống miễn dịch của thể trạng tiếp xúc với những chất dễ gây dị ứng đặc biệt là đối với các người có cơ địa dễ dị ứng. Với dạng bệnh này thì bệnh nhân cần nhiều lần sinh thể trạng sạch sẽ để hạn chế việc viêm nhiễm, phù nề phù nề ngứa ngáy, lâu dần sẽ phát bệnh.
- Bệnh eczema do tiết chất nhờn ở người lớn: đây là một dạng bệnh hiện diện nhiều trên cơ bắp, một số có thể xuất hiện ở tai, ngực, mặt. Ban đầu sẽ xuất hiện các vết đỏ trên da, sau ấy sẽ là tình trạng viêm nhiễm, tróc vảy. Loại bệnh này sẽ thường chữa trị bằng việc dùng những loại kém chống nấm và sử dụng những loại xà phòng, sữa tắm chống nấm.


Trên đây là một vài thông tin về bệnh eczema và cách chữa trị bệnh mà chúng tôi muốn tư vấn để những bạn có thể hiểu hơn về căn bệnh này. Nếu bạn lỡ nhiễm phải căn bệnh này thì đừng chần chờ đến ngay các phòng khám sản phụ khoa chuyên môn để kiểm tra và điều trị càng sớm càng tốt, phòng ngừa những di chứng tác hại có khả năng gây ra.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét