Trung tâm tư vấn sức khỏe
04.6673.9999

Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Viêm nhiễm tiền liệt tuyến là gì?

Viêm nhiễm tiền liệt tuyến là một trong số bệnh nam khoa nguy hại, nó có thể gây vô sinh cho con trai và gây nguy hiểm xấu đến sức khỏe của bệnh nhân. Vậy, bệnh nhiễm trùng tiền liệt tuyến là gì mà nó lại dẫn đến những nguy hại khó lường cho bệnh nhân.



Viêm nhiễm tiền liệt tuyến là gì?
viêm tuyến tiền liệt là một bệnh viêm nhiễm nam khoa phổ biến, hay đề cập cách khác đây là trạng thái viêm nhiễm gây nên ở tuyến tiền liệt do sự thâm nhập của những vi sinh vật có hại dẫn đến.

Căn nguyên gây bệnh viêm nhiễm tiền liệt tuyến
- Vệ sinh cơ quan sinh dục không sạch sẽ nhất là trước và sau khi quan hệ, tọa điều kiện cho các vi khuẩn xâm nhập và gây viêm ở tiền liệt tuyến.
- Căn nguyên gây bệnh chủ yếu do nhiễm khuẩn từ dưới lên, kèm theo những bệnh hoa liễu lây nhiễm qua quan hệ không an toàn. Chủng loại vi sinh vật gây nhiễm trùng tiền liệt tuyến mạn tính thường là E.coli, Bên cạnh đó còn những loại vi khuẩn khác có thể gây bệnh nhưng ít hoặc ít gặp hơn như clamydia, gonocoque, vi sinh vật lậu...
- Do nhiễm trùng từ niệu đạo, nhiễm trùng đường tiểu hoặc nhiễm trùng qua sinh hoạt tình dục. một vài ít trường hợp con trai bị viêm tiền liệt tuyến là do bị nhiễm trùng qua đường máu nhưng bên cạnh đó trường hợp này rất ít gặp.

Dấu hiệu của bệnh
- Tiểu gấp, tiểu đau, bệnh nặng thì tiểu có máu, sau tiểu có nhỏ giọt, kèm theo các triệu chứng như sốt sợ lạnh, đau đầu và thân mình.
- Bệnh nhân có cảm giác thấy vùng hội âm đầy tức đau trụy xuyên vùng cùng cụt, "cậu bé" và phía trong đùi.
- Niệu đạo ngứa, chảy chất dịch trắng đục, có khi tiểu ra máu hoặc lẫn tinh dịch (hiện tượng viêm nhiễm bao tinh).
- Đau âm ỉ vùng hội âm, trực tràng xuyên vùng cùng cụt, bên trong đùi và bụng dưới.
- Giảm tình dục, di tinh, tảo tinh, tiết tinh, liệt dương.Tinh thần suy nhược, mất ngủ, váng đầu, chóng mặt, mỏi mệt, u uất...

Phương pháp điều trị viêm nhiễm tuyến tiền liệt

Viêm nhiễm tuyến tiền liệt càng để lâu càng dẫn đến những tai biến gây tác hại cho sức khỏe của người bệnh. bởi thế, khi nhận thấy mình có các biểu hiện của bệnh, bệnh nhân nên tới gặp chuyên gia để được thăm khám và điều trị bệnh kịp thời.

Tùy theo mức độ nặng nhẹ của bệnh sẽ có Phương pháp điều trị hợp lý. Bệnh thì thì điều trị bằng thuốc. Bệnh nặng thì cần phố hợp điều trị bằng thuốc và vật lý chữa bệnh để chữa trị tận gốc bệnh, ngăn chặn nguy cơ bệnh tái phát về sau.


1 nhận xét: