Trung tâm tư vấn sức khỏe
04.6673.9999

Thứ Hai, 16 tháng 1, 2017

Nấm là tác nhân chính dẫn tới viêm âm đạo


Nấm Candida là một trong số tác nhân thường gặp thường dẫn đến những bệnh nhiễm trùng phụ khoa ở chị em phụ nữ , trong ấy là nhiễm trùng vùng kín , bệnh nếu không điều trị kịp thời sẽ làm cho nữ giới gặp rất nhiều phiền phức do những triệu chứng ngứa ngáy của bệnh đem lại . Vậy nguyên nhân khiến chị em phụ nữ bị viêm nấm âm đạo là gì? Cùng nhau đi tìm lời giải đáp qua nội dung dưới đây


Nấm âm đạo do nhiều nguyên nhân không giống nhau và đây cũng là các tác nhân phổ biến làm cho các bệnh phụ khoa thâm nhập âm đạo chị em . vì vậy , loại bỏ các nguyên nhân sau là giải pháp tốt nhất để vùng kín bạn luôn an toàn.

– Sự duy giảm của hệ thống miễn dịch: hệ miễn dịch của hệ thống miễn dịch giảm sút lúc chị em bị HIV, điều trị ức chế hệ miễn dịch , dùng những loại thuốc có chứa corticoid, căng thẳng, stress trong thời gian dài.

– Do lây lan qua đường tình dục : lúc quan hệ tình dục với người bị nhiễm nấm sẽ làm cho nấm Candida sẽ đi sâu vào bên trong âm đạo thông qua các tổn thương gây viêm , hơn nữa môi trường vùng kín thường ẩm ướt và là điều kiện hợp lý để cho nấm phát triển gây viêm âm đạo

– Vệ sinh âm đạo không sạch sẽ hoặc không đúng cách: Đây cũng là con đường gây nên các bệnh viêm phụ khoa thường thấy trong ấy có bệnh viêm nhiễm âm đạo do nấm. Nếu chị em không vệ sinh âm đạo sạch sẽ mỗi ngày cũng như vệ sinh sai cách ( thụt rửa vùng kín , vệ sinh theo chiều từ trước ra sau, lau vùng kín bằng khăn cứng) sẽ tạo cơ hội thuận lợi cho các tạp khuẩn có hại thâm nhập âm đạo , trong đấy có nấm.

Bài viết liên quan: vô sinh nữ

– Sử dụng chung đồ cá nhân với người đang bị nấm âm đạo : Việc sử dụng chung những đồ cá nhân của người bệnh như sử dụng chung khăn tắm, quần chíp …cũng sẽ tạo cơ hội cho nấm Candida xâm nhập và xâm nhập vùng kín vì trong các đồ cá nhân của người bệnh đều có nấm cư trú.

– Thay đổi môi trường bên trong vùng kín : lúc bạn nữ dùng hoặc nhiễm một số hóa chất có khả năng làm thay đổi nồng độ PH ở môi trường âm đạo . Hoặc sự đổi thay về nhiệt độ và độ ẩm của môi trường bên ngoài cũng làm thay đổi nồng độ PH ở môi trường âm đạo , tạo cơ hội cho nấm phát triển , dẫn tới bệnh nhiễm trùng vùng kín .

chờ đợi các thông tin về nguyên nhân gây bệnh nấm âm đạo đã giúp nữ giới nắm rõ hơn về chứng bệnh này, và tìm cho mình những giải pháp ngăn ngừa hữu hiệu . Nếu thấy các triệu chứng khác thường ở âm đạo thì cần tới các phòng khám phụ khoa hà nội chuyên ngành để thăm khám và chữa trị sớm cũng như giúp bảo vệ sức khỏe sinh sản cho mình 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét