Trung tâm tư vấn sức khỏe
04.6673.9999

Thứ Ba, 3 tháng 1, 2017

Viêm âm đạo gây tác hại gì không?

Bệnh viêm âm đạo là một căn bệnh nhiễm trùng phụ khoa thường gặp, tỉ lệ phụ nữ mắc bệnh đang có chiều hướng không bỏ tăng lên. lúc bị bệnh viêm âm đạo nhiều phụ nữ tỏ ra lo âu không hiểu bị viêm âm đạo tác động nguy hiểm không? Sau đây các chuyên gia phòng khám thiên hòa sẽ tư vấn một số thông tin hữu dụng giúp bạn gái có thể giải đáp được các thắc mắc này.

Gặp di chứng tác hại vì mắc viêm âm đạo

Tuy bệnh viêm âm đạo là căn bệnh thường thấy nhưng mọi người tuyệt đối không được coi thường với căn bệnh này. Bệnh có khả năng gây nhiều nguy hại tới sức khỏe của nữ giới. Để giúp phụ nữ chia sẻ cho câu hỏi bệnh viêm âm đạo có nguy hại không, những bác sĩ đã chỉ ra các tác động nguy hiểm của bệnh như sau:



Gây vô sinh nữ: lúc bị viêm nhiễm âm đạo sẽ dẫn đến tình trạng mất cân bằng độ PH trong âm đạo, làm cho tinh trùng bị giảm đi từ đó làm giảm khả năng thụ tinh. Nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến viêm buồng trứng, viêm nhiễm ống dẫn trứng hoặc bệnh ung thư, làm tăng nguy cơ vô sinh ở chị em.

Tác hại đến sự sinh sản ở phụ nữ: viêm âm đạo khiến môi trường âm đạo trở nên mất đi sự cân bằng, vi khuẩn có hại phát triển nhanh khiến tinh trùng khi đi vào âm đạo bị ảnh hưởng. Tinh trùng khi này sẽ không đủ điều kiện phố hợp với trứng để tạo thành phôi thai. Chính vì vậy nguy hại đến quá trình thụ tinh rất nhiều, nặng có khả năng gây nên hiện trạng vô sinh nữ giới.

Dẫn đến những bệnh viêm khác: bệnh viêm âm đạo nếu không được điều trị kịp thời sẽ dẫn đến những bệnh viêm nhiễm như: nhiễm trùng vùng chậu, viêm nấm âm đạo,viêm nhiễm nội mạc tử cung, viêm nhiễm đường tiết niệu. Tuy nhiên, lúc có những tiếp xúc qua da hoặc niêm mạc dễ gây bệnh lây truyền qua quan hệ không an toàn như,giang mai,bệnh lậu…

Ảnh hưởng đến sinh hoạt hàng ngày và tâm lí của nữ giới: khi bị bệnh viêm âm đạo, chị em phụ nữ nữ giới luôn có cảm giác thấy ngứa ngáy bứt rứt không yên ở âm đạo lại khí hư ra nhiều thất thường làm cho việc vệ sinh của phụ nữ gặp khó khăn và thiếu tự tin gây nhiều phiền toái trong cuộc sống sinh hoạt và tác hại tới tâm lí của bạn nữ.

Tuy viêm âm đạo là một bệnh lý phụ khoa phổ biến nhưng chị em phụ nữ cũng không thể coi thường do các nguy hại mà nó dẫn đến tác hại cho sức khỏe của chị em, đặc biệt là sức khỏe sinh nở. vì thế, khi thấy những dấu hiệu của bệnh viêm âm đạo, chị em nên chủ động tới những phòng khám phụ khoa hà nội để được kiểm tra và chữa trị kịp thời, hạn chế để bệnh trở nặng gây khó khăn cho việc điều trị và các tai biến tác hại cho thể trạng do viêm vùng kín xảy ra.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét