Trung tâm tư vấn sức khỏe
04.6673.9999

Chủ Nhật, 15 tháng 1, 2017

Vô kinh thứ phát thường do yếu tố nào?

Vô kinh đột ngột hay tắt kinh thứ phát thường do rất nhiều nguyên do gây nên , làm cho bạn gái lo lắng và để kéo dài dễ xảy ra những nguy hại về sức khỏe.Để hiểu rõ hơn về những tác nhân chính gây vô kinh thứ phát, sau đây những bác sĩ chuyên khoa phòng khám phụ khoa thiên hòa sẽ chia sẻ như sau. 

Vô kinh đột ngột là triệu chứng gì?
Kinh nguyệt bất thường ở chị em phụ nữ thường có nhiều các dấu hiệu khác biệt như: kinh nguyệt không đều


Trễ kinh là cảnh tượng các bạn gái tới chu kỳ nguyệt san nhưng lại không có ”đèn đỏ” . nguyên nhân gây vô kinh có khả năng do những yếu tố sau:

- Mang bầu: Nếu trước đó bạn đã từng có hoạt động tình dục mà không sử dụng một phương pháp phòng tránh thai nào thì khả năng mang bầu là rất lớn . lúc phụ nữ mang thai thì nguyệt san cũng sẽ bị mất đi trong một khoảng thời điểm .

- Do  mất cân bằng hoóc-môn : Rối loạn hóc môn cũng có thể là những tác nhân gây chậm kinh hoặc mất kinh . bất cứ hiện trạng mất đi sự cân bằng nào ở hoóc-môn chi phối  chu kì kinh nguyệt đều có thể dẫn tới các thất thường về vòng kinh hoặc vô kinh.

- Do mắc những bệnh lý phụ khoa: khi chị em mắc những bệnh lý tại tử cung, buồng trứng như tắc vòi trứng, u nang buồng trứng,  u xơ cổ tử cung, ung thư tử cung…sẽ dẫn đến vô kinh .
  
- Tắt kinh thứ phát có thể là do kết quả của những thủ thuật ngoại khoa ở cổ tử cung như nạo nạo phá thai thiếu an toàn , phẫu thuật cắt bỏ buồng trứng, cắt bỏ cổ tử cung…

Lúc bị mất kinh kéo dài bạn nên đi khám để được chuẩn đoán nguyên do của không có kinh nguyệt vì nó có thể là dấu hiệu những bệnh lý và đều có nguy hại xấu đến  sức khỏe sinh nở  của bạn. Hãy biết tự chăm sóc cho chính mình để có một chu kỳ kinh nguyệt thật sự khỏe mạnh, đây là điều thực sự hết sức quan trọng đối với mỗi bạn gái.Tư vấn: phòng kham phu khoa


0 nhận xét:

Đăng nhận xét