Trung tâm tư vấn sức khỏe
04.6673.9999

Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

Nghỉ ngơi và chế độ dinh dưỡng cho phụ nữ sau phá thai

Hiện tại, đối với những chị em mang bầu ngoài ý muốn và không nên giữ thai lại mà bắt buộc phải phá bỏ thì các bạn gái thường chọn lựa nạo thai theo các phương pháp phá thai an toàn, nạo thai không đau,…để vừa đình chỉ thai nghén thành công vừa đảm bảo an toàn sức khỏe vừa không gây nguy hiểm đến nguy cơ sinh sản sau này. Sau khi nạo phá thai thành công chị em cũng nên lưu ý một số điều để vừa mau chóng hồi phục sức khỏe vừa không để lại những di chứng gây nguy hại tới nguy cơ sinh con về sau. Vậy, sau bỏ thai nên chú ý điều gì?



Những điều cần quan tâm sau khi phá thai


Theo các cán bộ y tế thì dù sử dụng biện pháp phá thai nào thì cũng sẽ dẫn tới những nguy hại nhất định đến sức khỏe của nữ giới. Bởi thế, sau lúc nạo thai, thể trạng của nữ giới còn rất yếu và cần có thời gian chăm sóc, bình phục sức khỏe và trở lại với các nghề nghiệp của cuộc sống sinh hoạt bình thường. Theo đấy, sau phá thai nữ giới nên lưu ý một số điều sau để vừa chăm sóc tốt cho sức khỏe vừa không xảy ra những di chứng đáng tiếc, để lại tai biến về sau:
- Dành nhiều thời gian để nghỉ ngơi, không thể đi làm ngay, cũng tránh thực hiện vận động quá sức hay đi lại nhiều. Các bạn gái có dự kiến đi du lịch thì có thể hoãn chuyến đi cho tới lúc sức khỏe đã phục hồi hoàn toàn vì đi đường xa sẽ dễ gây tác động nguy hiểm tới vết thương.
- Xây dựng chế độ ăn uống phù hợp, khoa học, vừa cung cấp những chất dinh dưỡng thiết yếu cho thể trạng vừa bổ sung những thức ăn tẩm bổ có lợi cho sức khỏe khi này, bao gồm:
+ Bổ sung protein cá tươi, gà, trứng, gan động vật, máu động vật, chế phẩm từ đậu, các loại sữa và hoa quả cho cơ thể mau hồi phục.
+ Bổ sung loại thực phẩm tự nhiên giàu axit folic bao gồm: các loại rau,đậu bắp, măng tây, hoa quả (chuối, dưa hấu, chanh),…
+ Ngăn ngừa xa những loại thức ăn cay nóng, hay những chất kích thích có hại như cà phê, rượu, bia,…vì chúng có khả năng gây tác hại đến hệ tiêu hóa, gây tác động xấu đến sức khỏe.
- Quan tâm vệ sinh thể trạng sạch sẽ và đúng cách hàng ngày, không thể sử dụng các loại dung dịch vệ sinh chứa chất tẩy rửa mạnh để làm sạch vùng sinh dục nhất là thụt rửa sâu vào âm đạo vì có thể làm thay đổi môi trường bên trong vùng kín, ngày càng tăng khả năng mắc những bệnh viêm phụ khoa.
- Cần kiêng sinh hoạt tình dục khoảng 1 tháng sau phá thai vì trong thời gian này cổ tử cung còn hơi mở, nếu có làm chuyện 'chăn gối' sớm rất có thể gây nhiễm trùng thêm nghiêm trọng và thậm chí có khả năng gây xuất huyết. chẳng những thế, việc phát sinh quan hệ sau phá thai còn có thể làm tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn với những bạn nữ chưa có kế hoạch mang thai trở lại.
- Tới Địa chỉ phá thai an toàn tại hà nội để được khám lại theo lịch hẹn để được thăm khám độ an toàn của tử cung cũng như để bác sĩ chỉ định cách tránh viêm nhiễm và rối loạn nội tiết.
Những thông tin ở trên mong rằng đã phần nào giúp nữ giới biết nên quan tâm vấn đề gì sau nạo thai để tiến hành tốt công tác giữ gìn, hồi phục sức khỏe và ngăn ngừa di chứng về sau. Nếu còn thắc mắc, phụ nữ có thể liên hệ đến tổng đài trả lời của Phòng khám Thiên Hòa 04.6673.9999 để được hỗ trợ tư vấn và giải đáp mọi băn khoăn gặp phải.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét