Trung tâm tư vấn sức khỏe
04.6673.9999

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Nhiễm trùng tuyến tiền liệt cần thăm khám các gì?

Đối với bệnh viêm tiền liệt tuyến, muốn chữa trị bệnh đạt hữu hiệu cao nhất thì cần thiết phải dựa vào kết quả chẩn đoán bệnh chuẩn xác để đưa ra phác đồ chữa trị hợp lý. Vậy, chẩn đoán bệnh nhiễm trùng tuyến tiền liệt cần thăm khám các gì?



Chuẩn đoán bệnh nhiễm trùng tiền liệt tuyến cần thăm khám các gì?

Viêm nhiễm tuyến tiền liệt càng để lâu càng khiến cho người bệnh có khả năng phải gánh chịu nhiều hệ quả nặng nề do di chứng của bệnh gây ra. do vậy, khi có biểu hiện của bệnh, cánh mày râu nên đến phòng khám bệnh phụ khoa để được kiểm tra, làm các xét nghiệm chẩn đoán bệnh như:

- Thăm xét nghiệm lâm sàng: ban đầu, bác sĩ chuyên khoa sẽ thực hiện thăm khám bệnh qua những dấu hiệu lâm sàng và đưa ra chẩn đoán sơ bộ về trạng thái bệnh.

- Thử nghiệm nước giải và tinh dịch: thông qua việc kiểm tra, nhận xét mẫu nước tiểu và tinh dịch, bác sĩ sẽ tìm ra vi khuẩn và các tế bào máu trắng gây bệnh từ đó có thể chuẩn đoán bạn mắc bệnh nhiễm trùng tuyến tiền liệt hay không.

- Thử nghiệm Urodynamic: xét nghiệm này được làm để kiểm tra vai trò của bóng đái, giúp chuyên gia xác định các rối loạn khác hoặc tìm hiểu mức độ nguy hại của bệnh lúc xảy ra các dấu hiệu rối loạn đường tiểu.

- Khám trực tràng: để khám viêm tuyến tiền liệt xác thực hơn, bác sỹ sẽ thực hiện kiểm tra tiền liệt tuyến bằng cách nhẹ nhàng chèn một găng, ngón tay bôi trơn vào trực tràng và cảm nhận bề mặt của tiền liệt tuyến.

- Soi bóng đái: bác sĩ chuyên khoa sẽ dùng cystoscope để kiểm tra niệu đạo và bóng đái giúp cho việc tìm ra tác nhân gây bệnh được xác thực.

Trên đây là các kiểm tra, xét nghiệm mà người bệnh cần thực hiện khi đi khám bệnh nhiễm trùng tiền liệt tuyến. những công đoạn thăm khám sức khỏe ở trên sẽ giúp bác sĩ chuyên khoa đưa ra chẩn đoán bệnh một cách xác thực, làm rõ tác nhân gây bệnh cũng như tình trạng bệnh cụ thể của mỗi người để đưa ra hướng điều trị tối ưu nhất, giảm thiểu những tác hại mà bệnh có khả năng dẫn đến cho bệnh nhân.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét