Trung tâm tư vấn sức khỏe
04.6673.9999

Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Căn nguyên làm cho chị em phụ nữ bị mất kinh

Hiện tượng vô kinh nguyệt thường do nhiều căn nguyên gây ra, nhưng nhìn tổng thể nó sẽ làm cho nhiều bạn nữ cảm giác lo lắng về điều này, ảnh hưởng đến tâm lí cũng như sức khỏe.Để tham khảo những lí do tại sao lại gây ra hiện tượng này, những bác sỹ phòng khám thiên hòa sẽ giải đáp một số những thông tin dưới đây

Những biểu hiện bị kinh nguyệt không đều như tắc kinh , mất kinh… thường do rất nhiều những nhân tố, trong đó cốt yếu thường do những vấn đề về nội tiết, hay căng thẳng stress…tác động tới chu kỳ kinh



Lý giải hiện tượng nữ giới bị vô kinh vì nhiều lí do

Theo các bác sĩ chuyên khoa phòng khám thiên hòa thì có khá nhiều căn nguyên khiến nữ giới bị vô kinh. Dưới đây là các nguyên do thường xảy ra ở những phụ nữ:

- Rối loạn nội tiết: Những rối loạn và mất đi sự cân bằng hóc môn, hội chứng đa nang buồng trứng có khả năng là các nguyên nhân gây chậm kinh hoặc vô kinh.

Mất kinh do mang bầu: Nếu nữ giới trễ kinh khoảng 7 ngày thì có thể tiến hành sử dụng que thử kiểm tra vì rất có thể phụ nữ đã mang bầu. Nếu nữ giới bị mất kinh đi kèm những triệu chứng như buồn nôn, nôn, đau tức ngực… thì nguy cơ mang bầu của nữ giới là rất cao. Để có kết quả chính xác nhất nữ giới nên tới gặp bác sĩ để làm siêu âm, xét nghiệm rõ ràng.

- Do phẫu thuật: nữ giới từng trải qua phẫu thuật có khả năng bị dính cổ tử cung, vấn đề này xảy ra ứ huyết bên trong và khiến cho nguyệt san bị trì hoãn không thoát ra ngoài được.

Tìm hiểu một vài các vấn đề liên quan đến rối loạn nguyệt san: benh rong kinh, khiến cho nhiều nữ giới hoang mang

- Mãn kinh sớm: nữ giới bị suy buồng trứng sớm lúc chưa tới 40 tuổi, khiến suy giảm nguy cơ sinh sản và khiến chu kỳ nguyệt san bất thường. Ngoài việc bị mất kinh, suy buồng trứng sớm còn có dấu hiệu là người nóng bừng, đổ mồ hôi đêm, âm đạo bị khô.

- Căng thẳng và stress: Stress gây nguy hại đến các chức năng của thân thể, bao gồm cả chu kỳ nguyệt san. Tình trạng stress tác động đến lượng hocmone dẫn tới chậm kinh hoặc tắc kinh. bởi vậy để duy trì chu kỳ nguyệt san đều đặn, bạn cần luôn giữ bình tĩnh và học cách đẩy lùi stress.

- Vận động quá nhiều, vận động mạnh: bạn nữ tập luyện thể thao mạnh, hoạt động quá nhiều gây căng thẳng làm thay đổi hóc môn tác hại đến chu kì kinh nguyệt.

Bị mất kinh là hiện tượng do nhiều tác nhân gây nên. Vì vậy, muốn xử lí triệt để cảnh tượng ấy thì phải xác định được ấy là căn nguyên gì, chính bởi vậy việc các phụ nữ nên đi khám bệnh phụ khoa sớm là rất cần thiết.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét