Trung tâm tư vấn sức khỏe
04.6673.9999

Thứ Tư, 21 tháng 12, 2016

Có khả năng bị mất đi khả năng sinh sản do kinh nguyệt bị rối loạn

Nguyệt san vốn được xem là tấm gương phản ánh sức khỏe, sinh đẻ của bạn nữ.Tuy nhiên, chỉ các đổi thay nhỏ trong cuộc sống sinh hoạt cũng có thể tác hại đến chu kì kinh nguyệt của chị em phụ nữ. chu kỳ kinh quá dài hay quá ngắn cũng gây ảnh hưởng cho việc thụ tinh và có khả năng xảy ra hệ lụy chung là vô sinh ở nữ

Nữ giới bị mất đi khả năng sinh sản do kinh nguyệt bất thường

=> Bạn nên làm thế nào? lúc kinh nguyệt màu đen , liệu đây có phải là biểu hiện của rối loạn kinh nguyệt




Bình thường chu kì nguyệt san của phụ nữ là từ 28-30 ngày, song số chị em có vòng kinh chuẩn này thường là khá ít và không phải lúc nào cũng đều đặn. Bởi lẽ bất kỳ một sự đổi thay nào về môi trường sống, ăn uống, tâm trạng,… đều gây nên ảnh hưởng tới chu kỳ kinh nguyệt. Bên cạnh đó khi kỳ kinh của bạn bị sớm hoặc muộn trên 7 ngày, chu kì kinh kéo dài 7 ngày trở thành hoặc kinh quá thưa thì khi này bạn cần lưu tâm vì nó có thể gây ra những ảnh hưởng xấu đến vai trò sinh sản sau này.

Những bác sĩ phòng khám phụ khoa thiên hòa cho biết, thì lúc gặp hiện trạng kinh nguyệt không đều thường do nhiều nguyên nhân gây ra trong đấy ngoài vấn đề tâm lí, căng thẳng, chế độ dinh dưỡng thiếu khoa học thì còn tiềm ẩn nhiều bệnh lí phụ khoa ảnh hưởng.

Lúc bắt đầu tuổi dậy thì, người chị em phụ nữ bắt đầu hành kinh. Sau một thời kỳ hành kinh không ổn định, tuyệt đại đa số bạn nữ đều xuất hiện chu kỳ nguyệt san có quy luật bình thường hàng tháng. Nhưng thực tiễn có nhiều căn nguyên: sức khỏe, môi trường làm việc, ăn uống… dẫn tới hành kinh không đều ở các cấp độ không giống nhau. nhiều lúc hiện trạng này không ảnh hưởng đến cuộc sống, nên có nhiều phụ nữ trẻ tuổi thường không chú trọng, không chữa trị, vì thế sau này có thể xảy ra hiện tượng vô sinh ở nữ giới.

Bác sĩ cho biết, không phải do hành kinh không đều gây ra việc không có bầu, mà là do một hoặc một vài bệnh trong cơ thể làm cho rối loạn nguyệt san và không thụ tinh được, hay nói cách khác, hành kinh không đều là tín hiệu không nên thụ thai. Chẳng hạn, do tắc ống dẫn trứng thì thường ra nhiều máu cục, màu sẫm, không đều; hoặc do viêm lộ tuyến cổ tử cung thì thường là máu kinh nguyệt ra nhiều, màu đỏ tươi, đặc, có mùi tanh

Để đảm bảo tốt nhất khả năng sinh sản cũng như thiên chức làm mẹ, bạn gái nên chủ động thăm khám bệnh phụ khoa định kỳ tại những phòng khám bệnh phụ khoa uy tín nhằm phát hiện sớm những khác thường về bộ phận sinh sản, trạng thái kinh nguyệt không đều, rong kinh o phu nu. Việc khám bệnh phụ khoa còn là cách giúp phái nữ kiểm soát được các nguy cơ mắc các bệnh lí do kinh nguyệt không đều gây nên.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét