Trung tâm tư vấn sức khỏe
04.6673.9999

Thứ Hai, 26 tháng 12, 2016

Những tác hại của rong kinh ở bạn nữ

Rong kinh có tác động nguy hiểm gì không? Đây là một thắc mắc của rất nhiều bạn nữ gặp phải triệu chứng này. Theo những bác sĩ chuyên khoa phòng khám đa khoa thiên hòa thì rong kinh tiềm ẩn khá nhiều những chứng bệnh phụ khoa tác hại, nếu không có phương pháp điều hòa lại kinh nguyệt dễ dàng dẫn đến biến chứng đối với sức khỏe sinh nở, thậm chí là vô sinh ở nữ

Rong kinh tác hại đến tâm lí và sức khỏe sinh sản

Rong kinh với dấu hiệu là số ngày kinh vượt quá 7 ngày và lượng máu kinh mất đi vượt 80ml, đây là triệu chứng của bị kinh nguyệt không đều làm cho nữ giới bị mất máu nhiều,hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn…



Rong kinh nếu không mau chóng đi điều hòa kinh nguyệt lại sớm, mà để trạng thái này kéo dài sẽ rất dễ xảy ra nhiều những tác hại đối với tâm lí và sức khỏe, trong ấy:

– Lúc bị rong kinh, lượng kinh nguyệt bị mất đi là rất nhiều, điều này có thể làm cho thể trạng của nữ giới dễ rơi vào tình trạng thiếu máu, thiếu sắt nghiêm trọng. lúc đấy sắc mặt của người bệnh thường xanh xao, thể trạng mệt mỏi, dễ bị đau đầu, chóng mặt, tim đập nhanh…vấn đề này gây nguy hiểm không nhỏ tới nghề nghiệp và sinh hoạt mỗi ngày.

– Rong kinh khiến bạn gái bị thiếu máu nghiêm trọng: điển hình của cảnh tượng này chính là thời gian hành kinh kéo dài và lượng máu kinh ra nhiều. Thông thường, lúc nữ giới bị rong kinh thì lượng máu mất đi vượt quá 80ml trong một chu kỳ kinh nguyệt, điều này sẽ làm cho bạn gái bị thiếu máu nghiêm trọng dẫn đến thể trạng thiếu sức sống, da dẻ xanh xao.

– Tăng khả năng bị bệnh lí phụ khoa: Rong kinh khiến cho môi trường âm đạo của chị em luôn bị ẩm ướt, tạo điều kiện thuận tiện để vi sinh vật, nấm và mầm bệnh phát triển, thâm nhập gây viêm nhiễm âm đạo làm nguy cơ cao mắc bệnh nguyệt san khác cũng như các nhiễm các bệnh phụ khoa như: viêm nhiễm tử cung, nhiễm trùng buồng trứng, lạc nội mạc tử cung.

– Gây tử vong: Rong kinh gây mất máu nhiều sẽ dẫn tới tử vong nếu không cấp cứu kịp thời. Thêm vào đó, viêm phụ khoa lâu ngày có khả năng dẫn đến ung thư tử cung, như vậy nguy cơ tử vong ở bạn nữ là rất lớn.

Chính vì những tác động nguy hiểm nguy hiểm trên, các bác sĩ khuyên bạn gái nên sớm đến phòng kham phu khoa để kiểm tra, thăm khám nếu thấy chính mình bị rong kinh. Từ ấy, những bác sĩ sẽ đưa ra biện pháp xử trí và điều trị hợp lý, giảm thiểu các hệ quả đáng tiếc có khả năng dẫn tới.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét