Trung tâm tư vấn sức khỏe
04.6673.9999

Thứ Năm, 8 tháng 12, 2016

Khí hư ra nhiều khi mang thai làm cho nhiều nữ giới hoang mang

Ra dịch tiết vùng kín sinh lí là điều thường ngày, nhưng nhiều bà mẹ có hiện tượng ra khí hư nhiều lúc mang thai cảm thấy hoang mang, thắc mắc không biết lúc mang bầu có ra dịch tiết âm đạo không? Đây cũng là câu hỏi mà phòng khám Thiên Hòa nhận được rất nhiều.



Vì sao gặp cảnh tượng khí hư ra nhiều khi mang bầu

Một vài nguyên nhân thường thấy gây hiện tượng ra nhiều khí hư trong thời kỳ mang bầu đó là:

- Hoàng thể trong buồng trứng trong suốt thời điểm thai kì sẽ tiết và duy trì lượng hóc môn nữ và hocmon thai nghén cao để giữ các nhiệm vụ quan trọng gồm: duy trì sự làm tổ và phát triển của trứng đã được thụ thai ở buồng tử cung, ngăn chặn vi khuẩn từ vùng kín lên tử cung.

=> Chia sẻ về hiện tượng dịch tiết vùng kín khác thường: khí hư ra nhiều và có mùi hôi

- Trong suốt thời kì "mang thai", khung xương chậu và thành tử cung trở nên mềm hơn; vì vậy, khí hư tăng lên để cản trở vi khuẩn xâm nhập từ bên ngoài âm đạo vào tử cung.

- Ở thời điểm cuối của thai kì, vị trí đầu của thai nhi sẽ chèn ép lên phần xương chậu, tuyến dịch nhầy sẽ phải tiết ra nhiều hơn, Đôi khi lượng dịch chảy ra ào ạt giống như các cơn tiểu rắt đột ngột mà không hề báo trước. Thai phụ nên quan tâm nếu ra dịch tiết vùng kín lúc mang bầu có đi kèm máu ở những ngày cuối cùng thì đây là triệu chứng cảnh báo thai nhi đang chuyển dạ và bạn cần phải chuẩn bị tinh thần sinh em bé bất kì lúc nào

Các chuyên gia phụ khoa phòng khám Thiên Hòa cho biết, trong thời điểm mang bầu xuất hiện ra khí hư nhiều đấy là triệu chứng thông thường ,nữ giới không cần quá lo âu, nhưng nếu huyết trắng có dấu hiệu thất thường như có mùi hôi, đổi thay màu sắc…đây có thể là biểu hiện của viêm nhiễm, cần sớm đi khám và điều trị ngay

Các thông tin mà nữ giới cần hiểu lúc đi khám chữa bệnh phụ khoa: viêm lộ tuyến tử cung


0 nhận xét:

Đăng nhận xét